Lời kết về vụ Tiên lãng qua 2 vụ xử án

 Tuy ngày mai tòa HP mới tuyên án, nhưng mọi sự đã rõ rồi; vẫn: nhẹ với quan nặng với dân! chán như con gián cho tư pháp xứ Rùa bò

Mình quan sát, rút ra suy nghĩ và đồng ý với các ý kiến:

– Cuộc xử anh em nhà ông Vươn: xử ép lấy được vì định tội sai.”Tội giết người” và án 5 năm tù cho ông Vươn, ông Quí rõ ràng là ép. Những người còn lại tù giam, tù treo – dù nhẹ hơn,  cũng bị ép. Quyền lực với văn hóa cưỡng ép phát huy tới cùng! Công luận có lương tri chưa tâm phục. Còn phải phúc thẩm mất thời giờ!

– Cuộc xử các cán bộ Tiên Lãng với “tội hủy hoại tài sản” chỉ là tránh né tội chính liên quan các cấp cao hơn ở thành phố HP: – tội thu hồi và cưỡng chế sai!( tới mức mà Thủ tướng phải ra thông báo trên tivi, các chuyên gia đất cát, một số luật sư và cựu tướng lĩnh đều đồng thanh bảo là sai ngay từ đầu năm ngoái ). Ngay cả án cho “tội hủy hoại tài sản” chỉ đề nghị kết án tù nhẹ ” thí 1 con tốt nhỡ” và án treo cho các cựu cán bộ cũng là quá nhẹ. Án phạt như thế thì các quan vui mừng, kể cả mỗi vị đã đền bồi cao nhất 70 triệu thì nhằm nhò gì với của nả do đặc lợi ghế bàn mà có được, cho nên chắc sẽ không có phúc thẩm. Mà chỉ có vui thầm!

– Mâu thuẫn công quyền và nông dân bị mất đất, bị cưỡng ép oan uổng vẫn còn đó và nung nấu thêm!

Vỉa hè có thơ rằng:

Các quan bấm bụng vui thầm

 Nhẹ như muỗi đốt vụ đầm nhà Vươn

Mặc cho chỉ thị trung ương

Nhưng tự xử, địa phương “thương” quân nhà

Con nào mà chẳng kính cha

Pháp trị hoang dã là  ma quỉ rồi

By chủ bút

Bình luận về bài viết này